top of page
ลูกหินบทคัดย่อ

โทน บางแค กับพระสมเด็จวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหารพิมพ์ฐานแซม

อัปเดตเมื่อ 20 ต.ค. 2565




วันนี้ขอนำเสนอ.. โชว์พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ฐานแซมแบบที่1.

องนี้เป็นพระที่สวยมากและอยู่ในหนังสือพระสมเด็จหลายเล่ม และผมก็บุกมาในราคาที่สะเทือนวงการ หากท่านเห็นแล้วเกิดถูกใจ ผมต้องขออภัยนะครับ ผมจะขอเปิดให้เฉพาะคนที่ผมคิดว่าใจถึง กว่าผมและเป็นตัวจริงเท่านั้น อันนี้ผมพูดตามจริงครับ เพราะไม่งั้นผมจะตอบข้อความไม่ไหวแน่นอน หลังจากโพสต์นี้ออกไปสายไหม้แน่คับ ผมรู้ดี เพราะว่าพระสวยอยู่ในลังแบบนี้ไม่ได้มีออกมาให้เห็นนานแล้ว จึงเป็นที่ต้องการสำหรับหลายท่านและหนึ่งในนั้นก็คือผม ผมเองอยากเก็บรักษาพระองนี้ให้ได้นานที่สุด ถ้าหลุดไปต้องรักกว่าผมคับ


พระสมเด็จนั้นเป็นพระเครื่องสุดยอดปรารถนาของคนที่นิยมพระเครื่องมาในทุกยุคทุกสมัย และถ้าเป็นสมเด็จ วัดระฆัง ก็ถือว่าเป็นจักรพรรดิแห่งพระเครื่อง สมเด็จพุทธะจารย์โตตามตำนานกล่าวว่าท่านเริ่มสร้างพระตั้งแต่ปี 2409 หรือก่อนนั้นไม่มาก และสิ้นสุดการสร้างพระในพ.ศ. 2415 ปีที่ท่านมรณภาพ ซึ่งเป็นช่วงเวลาไม่นานในการสร้างพระจึงทำให้พระเครื่องของท่านนั้นค่อนข้างหายาก อีกทั้งจำนวนที่ชำรุดเสียหายสูญหายไปก็มาก แต่ก็ยังมีอีก ที่ยังคงหมุนเวียนอยู่ในวงการ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นพระสมเด็จบางขุนพรหมซึ่งมีจำนวนการสร้างเยอะพอควรและถูกบรรจุอยู่ในกรุ และมีการเปิดกรุ ในปี 2500 ในตอนนั้นเป็นที่ฮือฮามาก เพราะก่อนหน้านั้นมีการ




ลักลอบขุด ออกมาตั้งแต่ ยุคแรก หลังที่บรรจุไปได้ไม่นาน ทางการก็เลยมีการให้เปิดกรุ อย่างเป็นทางการจึงเป็นที่มาของ พระกุใหม่ ที่ผมเล่ามาเป็นแค่ข้อมูลเบื้องต้นเล็กๆน้อยๆ แต่เป็นข้อมูลตามจริง และผมจะสื่อสารว่าพระสมเด็จวัดระฆัง นั้นค่อนข้างหายากมากในสภาพที่สวยสมบูรณ์ จึงเป็นที่ต้องการและตามหาของเหล่าบรรดาผู้นิยมสะสมพระ และผู้ที่ชื่นชอบพระเหมือนผม

หากเพื่อนสมาชิกมีพระสมเด็จวัดระฆังแบบที่แท้สากลเหมือนกับในรูปนี้ผมยินดีรับเช่า ถ้าสภาพสวยสมบูรณ์ไม่หักซ่อมหน้าตาคมชัดเริ่มต้นที่ 10 ล้าน฿ ทุกพิมพ์ แต่ต้องสวยสมบูรณ์นะครับ และหากหย่อนสภาพก็รับเช่าตามความเป็นจริงถ้าไม่หัก และเป็นพระแท้หลักล้านทุกองค์ครับ แต่ผมต้องดูแท้นะครับ

ส่งมาที่ไอดี LINE ผมครับ TONE8888 หรือจะส่งมาตามลิ้งค์รายละเอียดด้านล่าง ในคอมเม้นต์นะครับ👇👇










ดู 24 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page